Trong thế giới kiến trúc đương đại, Jürgen Mayer-Hermannc được biết đến không chỉ là một kiến trúc sư tài ba, ông còn được coi là một nghệ sĩ bởi trong các thiết kế kiến trúc của ông luôn chứa đựng hai yếu tố chủ đạo là nghệ thuật và điêu khắc. Nhìn vào các kiến trúc của Jürgen Mayer-Hermannc, người ta thấy ở đó những hình dáng phức tạp, cầu kỳ, các đường nét được phô diễn bay bổng, không có chi tiết lặp lại. Và Metropol Parasol ở thành phố Seville là một ví dụ cụ thể.
Sáu cây nấm gỗ kỳ lạ của Jürgen Mayer-Hermannc tạo thành một tổng thể không gian rộng đến 5.000 mét vuông, chia thành 4 tầng, với các phân khu chức năng bao gồm di chỉ khảo cổ học, chợ sản vật địa phương, quảng trường, và khu vực nhà hàng cùng đài vọng cảnh thành phố Seville. Quy mô cùng thiết kế độc đáo của công trình không chỉ gặt hái được nhiều giải thưởng kiến trúc danh giá của châu Âu, mà hiện còn được ghi nhận là kiến trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới.
Trước khi có không gian kiến trúc Metropol Parasol như hiện tại, phần nền cũ của công trình là một khu chợ quê tại quảng trường Plaza La Encarnación trong khu phố cổ của Seville. Khi tái thiết lại khu chợ ở thập niên 1990, các công trình sư phát hiện phần nền móng là những dấu tích của người La Mã cổ xưa khiến việc tái thiết phải đình lại để nhường cho công tác khảo cổ. Đến 2004, chính quyền thành phố tổ chức một cuộc thi thiết kế cho Plaza La Encarnación, Metropol Parasol của Jürgen Mayer-Hermannc đã được chọn. Hình thái kiến trúc và chi phí xây dựng (90 triệu euro) đã hứng chịu không ít chỉ trích từ cư dân và ngay cả giới chuyên môn đương thời.
Mất 7 năm để các công trình sư hoàn thiện Metropol Parasol với không gian (150 x70)m, cao 28,50m, với chất liệu chủ đạo là gỗ gồm các phiến lớn ghép hình thang, nối kết nhau liền mạch từ sáu trụ đỡ chính. Kiến trúc đậm nét đương đại của Metropol Parasol mọc lên từ di chỉ khảo cổ học, tạo thành một điểm kết nối quá khứ – hiện tại một cách hoàn hảo.
Những cây nấm Metropol Parasol mang vẻ đẹp biến ảo kỳ diệu theo ánh sáng trời, mỗi giờ khắc, mỗi góc nhìn đều thấy ở Metropol Parasol sức quyến rũ khác biệt khiến người ta phải dừng bước chiêm ngưỡng. Một hình thái kiến trúc được nhận định là sáng tạo nhưng cũng đầy táo bạo. Bởi từ khi dự án được phê duyệt, nhiều người Seville lên tiếng phản đối vì sợ không gian kiến trúc quá “phiêu” này sẽ phá hỏng toàn bộ cảnh quan của một đô thành cổ kính, giàu lịch sử từ thời Trung cổ. Nhớ lại trong lịch sử kiến trúc, tháp Eiffel của Paris cũng từng bị cư dân bản địa chê bai thậm tệ ngay từ khi hình thành, nhưng sau đó đã trở thành một biểu tượng kiến trúc của cả nước Pháp. Và biết đâu đấy, lịch sử sẽ lặp lại ở Metropol Parasol.